DÂY CHỐNG TĨNH ĐIỆN CHO ỐNG XẢ
Trước đây có anh Nguyen Truong Son đã gắn dây mát cho ống pô xe grandis, và mới đây a Dũng Trịnh có hỏi tác dụng là gì. Em thì không biết gì về điện nhưng e lại sửa được ống nước
nên em đã tìm hiểu một số tài liệu và diễn giải theo sự hiểu biết của e về tác dụng của sợi dây này
Tĩnh điện của xe ô tô xảy ra khi xe di chuyển có sự ma sát của kim loại và không khí nhất là mùa lạnh và độ ẩm thấp (nếu độ ẩm cao thì các điện tích sẽ trung hòa vào hơi ẩm nên ít xảy ra tỉnh điện ở vùng nhiệt đới nóng ẩm) và có sự tích điện trong ống xả do khí thải từ động cơ ma sát với ống xả.
Tĩnh điện gây ra thì có tác hại gây nhiễu cho hệ thống điện trên xe (quan trọng hóa lên
) , gây nhiễu hệ thống âm thanh.
Vì vậy rất nhiều loại xe có gắn dây tiếp mát cho ống xả lên chassis của xe để xả tĩnh điện trên ống xả. Xe Jolie còn có dây tiếp mát ống xả mà xe grandis lại ko có, buồn ghê.
Gắn dây tiếp mát cho ống xả có tác dụng tốt cho cảm biến O2: thứ 1 là tiếp mát tốt cho ống xả, thứ 2 là khử tĩnh điện cho ống xả. Cảm biến O2 trên xe grandis và hầu hết các loại xe khác là loại cảm biến ZIRCONIA SENSORS có 4 dây: dây xanh là tín hiệu cảm biến oxy về ECU (tín hiệu điện áp từ 0-1V), dây trắng là dây mát, 2 dây đen là dây nguồn cho cuộn sấy (cảm biến O2 hoạt động tốt ở nhiệt độ 400 độ C).
Trên 1 số dây tiếp mát có cục màu đen đen, đó không phải là nam châm vĩnh cửu, đó là sắt non để khử nhiễu (trước đây e cũng lầm tưởng đó là nam châm, nhưng e đã thử thì nó không hút sắt).
Theo đó các nhà sx đã sx ra các loại dây nào là đồng nguyên chất 99% nào là mạ vàng để tăng khả năng dẫn điện. Và quảng cáo cũng rất chi là hoành tráng: bugi đánh lửa tốt hơn, tăng độ nhạy ga, tiết kiệm nhiên liệu vân vân và mây mây
Theo e thì xe grandis vn không gắn thì khả năng tĩnh điện ống xả cũng không lớn lắm. Nhưng nếu gắn thêm thì có lợi chứ không có hại. Xe e thì chưa gắn, nhưng e sẽ gắn.
P/S: Nếu e diễn giải có gì không đúng các bác commence e học hỏi thêm. E có lụm hình trên mạng và hình của a Sơn.
Theo @chí Hùng Tăng facebok.com/groups/grandisvietnam
Trước đây có anh Nguyen Truong Son đã gắn dây mát cho ống pô xe grandis, và mới đây a Dũng Trịnh có hỏi tác dụng là gì. Em thì không biết gì về điện nhưng e lại sửa được ống nước
Tĩnh điện của xe ô tô xảy ra khi xe di chuyển có sự ma sát của kim loại và không khí nhất là mùa lạnh và độ ẩm thấp (nếu độ ẩm cao thì các điện tích sẽ trung hòa vào hơi ẩm nên ít xảy ra tỉnh điện ở vùng nhiệt đới nóng ẩm) và có sự tích điện trong ống xả do khí thải từ động cơ ma sát với ống xả.
Tĩnh điện gây ra thì có tác hại gây nhiễu cho hệ thống điện trên xe (quan trọng hóa lên
Vì vậy rất nhiều loại xe có gắn dây tiếp mát cho ống xả lên chassis của xe để xả tĩnh điện trên ống xả. Xe Jolie còn có dây tiếp mát ống xả mà xe grandis lại ko có, buồn ghê.
Gắn dây tiếp mát cho ống xả có tác dụng tốt cho cảm biến O2: thứ 1 là tiếp mát tốt cho ống xả, thứ 2 là khử tĩnh điện cho ống xả. Cảm biến O2 trên xe grandis và hầu hết các loại xe khác là loại cảm biến ZIRCONIA SENSORS có 4 dây: dây xanh là tín hiệu cảm biến oxy về ECU (tín hiệu điện áp từ 0-1V), dây trắng là dây mát, 2 dây đen là dây nguồn cho cuộn sấy (cảm biến O2 hoạt động tốt ở nhiệt độ 400 độ C).
Trên 1 số dây tiếp mát có cục màu đen đen, đó không phải là nam châm vĩnh cửu, đó là sắt non để khử nhiễu (trước đây e cũng lầm tưởng đó là nam châm, nhưng e đã thử thì nó không hút sắt).
Theo đó các nhà sx đã sx ra các loại dây nào là đồng nguyên chất 99% nào là mạ vàng để tăng khả năng dẫn điện. Và quảng cáo cũng rất chi là hoành tráng: bugi đánh lửa tốt hơn, tăng độ nhạy ga, tiết kiệm nhiên liệu vân vân và mây mây
Theo e thì xe grandis vn không gắn thì khả năng tĩnh điện ống xả cũng không lớn lắm. Nhưng nếu gắn thêm thì có lợi chứ không có hại. Xe e thì chưa gắn, nhưng e sẽ gắn.
P/S: Nếu e diễn giải có gì không đúng các bác commence e học hỏi thêm. E có lụm hình trên mạng và hình của a Sơn.
Theo @chí Hùng Tăng facebok.com/groups/grandisvietnam
Last edited by a moderator: