về việc đèn báo trên đồng hồ tắt hay mở!!!
THeo nguyên tắc của xe thì khi các bác bật chìa khóa hệ thống sẽ kiểm tra thiết bị và sẽ thông báo lên đèn trên đồng hồ taplo. Em ví dụ:
đèn ABS : khi hệ thống kiểm tra ABS ok nó sẽ tắt đèn theo tài liệu thì đèn này sẽ tắt sau 3s bật công tắc nếu ok
đèn check engine: khi Ecu nó kiểm tra các cảm biến hoạt động , grandis có rất nhiều cảm biến. tuy nhiên nó kiếm tra hết các cảm biến hoạt động ok thì đèn check sẽ tắt. (em chưa tìm ra được hệ thống tốn mấy s để làm điều này)
Đèn SRS: hệ thống sẽ kiểm tra tín hiệu gửi lên không lỗi thì sẽ tắt đèn (sau 7s sẽ tắt)
chỉ cần bật công tắc chìa khóa lên thì các đèn này sẽ sáng và sau khi hệ thống kiểm tra xong thì nó sẽ tắt( chú ý không cần đề máy)
vậy tự nhiên đèn cảm biến sáng hoài: thế thì hệ thống các cảm biến bị lỗi... em đã từng bị đèn sáng và không đề được... đó là do chuột cắn dây cảm biến gió.
nói như vậy không có nghĩa là các xe tắt hết đèn khi đề máy là các hệ thống đó hoạt động tốt.... có những xe bị hư SRS thì nhiều gara bùa đèn đồng hồ tắt theo điện của một thiết bị nào đó, ví dụ như đèn báo dầu động cơ, v.v. em từng mò dây đồng hồ và hiểu muốn tắt mấy đèn hiển thị này thì 30s, muốn tắt theo đèn check nào thì khó hơn 1 chút... nhưng không khó lắm đâu... và còn nhiều trường hợp để bùa nữa....
THeo nguyên tắc của xe thì khi các bác bật chìa khóa hệ thống sẽ kiểm tra thiết bị và sẽ thông báo lên đèn trên đồng hồ taplo. Em ví dụ:
đèn ABS : khi hệ thống kiểm tra ABS ok nó sẽ tắt đèn theo tài liệu thì đèn này sẽ tắt sau 3s bật công tắc nếu ok
đèn check engine: khi Ecu nó kiểm tra các cảm biến hoạt động , grandis có rất nhiều cảm biến. tuy nhiên nó kiếm tra hết các cảm biến hoạt động ok thì đèn check sẽ tắt. (em chưa tìm ra được hệ thống tốn mấy s để làm điều này)
Đèn SRS: hệ thống sẽ kiểm tra tín hiệu gửi lên không lỗi thì sẽ tắt đèn (sau 7s sẽ tắt)
chỉ cần bật công tắc chìa khóa lên thì các đèn này sẽ sáng và sau khi hệ thống kiểm tra xong thì nó sẽ tắt( chú ý không cần đề máy)
vậy tự nhiên đèn cảm biến sáng hoài: thế thì hệ thống các cảm biến bị lỗi... em đã từng bị đèn sáng và không đề được... đó là do chuột cắn dây cảm biến gió.
nói như vậy không có nghĩa là các xe tắt hết đèn khi đề máy là các hệ thống đó hoạt động tốt.... có những xe bị hư SRS thì nhiều gara bùa đèn đồng hồ tắt theo điện của một thiết bị nào đó, ví dụ như đèn báo dầu động cơ, v.v. em từng mò dây đồng hồ và hiểu muốn tắt mấy đèn hiển thị này thì 30s, muốn tắt theo đèn check nào thì khó hơn 1 chút... nhưng không khó lắm đâu... và còn nhiều trường hợp để bùa nữa....