về việc đèn báo trên đồng hồ tắt hay mở!!!

Phan Grandis

Moderator
Staff member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
162
Reaction score
78
Điểm thành tích
28
Website
www.otofan.net
về việc đèn báo trên đồng hồ tắt hay mở!!!

THeo nguyên tắc của xe thì khi các bác bật chìa khóa hệ thống sẽ kiểm tra thiết bị và sẽ thông báo lên đèn trên đồng hồ taplo. Em ví dụ:

đèn ABS : khi hệ thống kiểm tra ABS ok nó sẽ tắt đèn theo tài liệu thì đèn này sẽ tắt sau 3s bật công tắc nếu ok

đèn check engine: khi Ecu nó kiểm tra các cảm biến hoạt động , grandis có rất nhiều cảm biến. tuy nhiên nó kiếm tra hết các cảm biến hoạt động ok thì đèn check sẽ tắt. (em chưa tìm ra được hệ thống tốn mấy s để làm điều này)
Đèn SRS: hệ thống sẽ kiểm tra tín hiệu gửi lên không lỗi thì sẽ tắt đèn (sau 7s sẽ tắt)
chỉ cần bật công tắc chìa khóa lên thì các đèn này sẽ sáng và sau khi hệ thống kiểm tra xong thì nó sẽ tắt( chú ý không cần đề máy)
vậy tự nhiên đèn cảm biến sáng hoài: thế thì hệ thống các cảm biến bị lỗi... em đã từng bị đèn sáng và không đề được... đó là do chuột cắn dây cảm biến gió.
nói như vậy không có nghĩa là các xe tắt hết đèn khi đề máy là các hệ thống đó hoạt động tốt.... có những xe bị hư SRS thì nhiều gara bùa đèn đồng hồ tắt theo điện của một thiết bị nào đó, ví dụ như đèn báo dầu động cơ, v.v. em từng mò dây đồng hồ và hiểu muốn tắt mấy đèn hiển thị này thì 30s, muốn tắt theo đèn check nào thì khó hơn 1 chút... nhưng không khó lắm đâu... và còn nhiều trường hợp để bùa nữa....
80239679_1407528379427780_1118490663055261696_n.png
80316779_2519906138104637_6493763283357532160_n.png
 

Chi Hung Tang

Moderator
Staff member
Tham gia
1/9/16
Bài viết
56
Reaction score
21
Điểm thành tích
8
Age
38
Xe bác chủ có vấn đề rồi. Xe chuẩn có 2 trường hợp tắt đèn taplo: Trường hợp 1: bật khóa ON sau khoảng 3 giây đèn ABS tắt, sau khoảng 4 giây đèn check Engine tắt, sau khoảng 6 giây đèn SRS tắt, đề máy thì đèn Acu và nhớt mới tắt. Trường hợp 2: bật khóa ON đề máy luôn thì đèn Acu và nhớt tắt, sau đó thứ tự tắt đèn vẫn là đèn ABS, Check Engine và SRS sau cùng. Xe bác chủ đề máy mà đèn các đèn tắt cùng lúc thì khả năng đấu tát đèn rất là cao. Bác chủ phải mang xe vào gara cắm máy test mới biết lỗi ở đâu. Khả năng báo lỗi oxy rất cao. Cũng có khả năng ECU 4 oxy gắn lên cho xe này và thợ đấu tắt đèn vì 4 oxy thì ECU chỉ mới nhận có 2 oxy trên còn 2 oxy dưới không có nên báo đèn check engine, khi đó thợ sẽ đấu tắt để đèn engine tắt cùng đèn acu và nhớt.