CÔNG TẮC ĐUÔI Ổ KHÓA: MR449457 / MN113754
Xe cũ thỉnh thoảng vặn chìa khóa công tắc đề máy mà không nghe động tĩnh gì, vặn chìa lại thì nổ máy, có khi phải vừa ấn chìa vừa vặn ổ khóa thì nổ máy, cũng có khi vặn hoài cũng không nổ máy. Nguyên nhân là do điểm tiếp xúc điện lâu ngày bị mòn và oxy hóa không dẫn điện tốt dẫn đến không cấp điện được cho củ đề.
Khắc phục: thay mới hoặc tháo ra vệ sinh lại các tiếp điểm. Đi xe cũ thì phải sửa, khắc phục nó mới vui. Nên em tháo đuôi công tắc ra dùng giấy nhám nhuyễn vệ sinh lại tất cả các tiếp điểm cho sạch.
Kéo dãn 6 lò xo ra thêm khoảng 2 ly để lực tiếp xúc các tiếp điểm lớn hơn, lưu ý 6 lò xo phải cùng độ cao, không nên để cái cao cái thấp.
Sai khi vệ sinh gắn công tắc vào chỉ cần xoay nhẹ công tắc là máy nổ.
P/S: công tắc đuôi ổ khóa trên shopee bán có 85k, em cũng khui ra xem thử thì thấy chất liệu khá tốt. Nếu công tác xe của bác nào mà các điểm tiếp xúc mòn quá không khắc phục được thì mua trên shopee về gắn cũng xài được.
Xe cũ thỉnh thoảng vặn chìa khóa công tắc đề máy mà không nghe động tĩnh gì, vặn chìa lại thì nổ máy, có khi phải vừa ấn chìa vừa vặn ổ khóa thì nổ máy, cũng có khi vặn hoài cũng không nổ máy. Nguyên nhân là do điểm tiếp xúc điện lâu ngày bị mòn và oxy hóa không dẫn điện tốt dẫn đến không cấp điện được cho củ đề.
Khắc phục: thay mới hoặc tháo ra vệ sinh lại các tiếp điểm. Đi xe cũ thì phải sửa, khắc phục nó mới vui. Nên em tháo đuôi công tắc ra dùng giấy nhám nhuyễn vệ sinh lại tất cả các tiếp điểm cho sạch.
Sai khi vệ sinh gắn công tắc vào chỉ cần xoay nhẹ công tắc là máy nổ.
P/S: công tắc đuôi ổ khóa trên shopee bán có 85k, em cũng khui ra xem thử thì thấy chất liệu khá tốt. Nếu công tác xe của bác nào mà các điểm tiếp xúc mòn quá không khắc phục được thì mua trên shopee về gắn cũng xài được.